Categories
ข่าวอัปเดต

โปรแกรมแคปจอ​ ที่น่าใช้งานมีตัวไหนกันบ้าง​ เราจะตามมาดูด้วยกัน

โปรแกรมแคปจอ​ ซึ่งจะน่าสนใจยังไงบ้างนั้น​ อย่าพลาดที่จะดูไปพร้อมกัน

โปรแกรมแคปจอ​ จัดเป็นโปรแกรมที่ มีความสำคัญอย่างมากในยุคนี้​ มันช่วยทำให้การบันทึกภาพหรือข้อความ​ เป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว ได้ดั่งใจทันที​ เพราะมันมีความสำคัญอย่างมาก​ ที่ในชีวิตประจำวัน เราจะได้ใช้งานแคปจอ​

สามารถนำไปใช้ใน เรื่องของงานต่าง ๆ ได้​ การใช้แอป และโปรแกรม หรือนำไปพรีเซนท์​รายงาน โปรแกรมแคปหน้าจอโน๊ตบุ๊ค สำหรับการเรียน​ แม้กระทั่งนำไปโพส เพื่อการทำคอนเท้น​ในโซเชี่ยลมีเดีย​ แต่คงมีหลาย ๆ คนที่สงสัยหรืออาจจะเคยเจอว่า​ โปรแกรมแคปจอภาพนั้น มีให้เลือกใช้งานมากมาย​

แต่ละโปรแกรมนั้น ข่าวอัปเดต ก็มีคุณสมบัติหลักคือ​ บันทึกหน้าจอภาพแต่ก็จะ แตกต่างเรื่องรายละเอียดอื่นๆ​ อาจจะเช่นเรื่องขนาดของภาพที่บันทึก​ ความละเอียดของไฟล์ภาพที่รองรับ​ และอื่นอีกมากมายเลยทีเดียว​ เพราะฉะนั้นเราจะพาคุณไปดูกันว่า​ มีโปรแกรมแคปจอตัวไหนบ้างที่​น่าใช้งาน​ ถ้าพร้อมแล้วตามเรามาดูกัน

โปรแกรมแคปจอ​

โปรแกรมแคปหน้าจอที่น่าใช้งาน และผู้คนต่างนิยมใช้งาน มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

– Snagit โปรแกรมแคปหน้าจอ ชัดๆ 

สำหรับโปรแกรมตัวนี้ ที่มีชื่อว่า​ Sangit ถือว่าได้รับความนิยมจาก ผู้ใช้งานเยอะมาก​ ซึ่งเป็นการสร้างจากทางบริษัท ที่มีชื่อว่า​ TechSmith​ Software​ หากว่าคุณนั้นชอบที่จะทำการ​ Note​ ข้อความลงไปเพิ่มเติมที่รูปภาพจากที่แคปได้​

โปรแกรมตัวนี้มีคุณสมบัติ ที่พิเศษนั้นให้กับคุณนั่นเอง​ ซึ่งยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจใน​ระดับ​ Advance​ และตัวช่วยที่น่าสนใจสำหรับการใช้งานซ่อนเอาไว้​ เพื่ออำนวยความสะดวกที่หลากหลายเพื่อการใช้งาน​

สำหรับสิ่งที่น่าสนใจของ​ Snagit โปรแกรม แค ป จอ ใน คอม

มีจอเพื่อโชว์ตัวอย่าง ของภาพอยู่ด้านข้าง​ เพื่อเปรียบเทียบการแก้ไขจาก​ ภาพต้นฉบับพร้อมทั้งยังสามารถแก้ไข​ เกี่ยวกับภาพได้เป็นอย่างดีเช่น​ ขนาด​ เป็นต้นแต่สำหรับโปรแกรมนี้รองรับทั้ง​ Windows​ , Mac​ ถือว่าครบทั้ง2ฝั่งเลยจริง ๆ​

น่าจะเป็นที่ ถูกอกถูกใจผู้ใช้งานแน่ ๆ​ จะได้ไม่ต้องเกิดดราม่า ตามมาทีหลังกันนะจ๊ะ​ รวมไปถึงการรองรับ ภาษาต่างประเทศอีกด้วย​ เช่น​ อังกฤษ​ , ญี่ปุ่น​ , เกาหลี​ , เยอรมัน​ มันไม่ได้ทำหน้าที่แค่ แคปภาพนิ่งเท่านั้น​ หากใครอยากบันทึกเป็นวิดีโอด้วย​

ตัวนี้สามารถทำได้ด้วยนะจ๊ะ​ และสามารถแชร์เข้าอีเมล ได้เลยทันที​ สามารถจับภาพได้ทั้งแบบแนวตั้ง​ และแนวนอนใน​ การเลื่อนภาพได้อีกด้วยนั่นเอง​

– Wonder​Share​ DemoCreator

นี่ก็เป็นโปรแกรมอีกตัวนึงที่จัดว่า​ ได้รับความนิยมไม่แพ้ ตัวแรกเลยนั่นเอง​ โปรแกรม capture หน้าจอ ยาวๆ ซึ่งโดดเด่นทั้งบันทึกหน้าจอภาพนิ่ง​ และยังรวมไปถึงการตัดต่อวิดิโอที่ยอดเยี่ยมสุดๆ​ มันจะทำหน้าที่บันทึกทั้งด้านของ​ ภาพ​ ,เสียง​ ,เว็บแคม​

มันจึงเหมาะมาก สำหรับการนำเสนองาน​ หรืออาจารย์ที่ต้องใช้ สื่อการสอนแบบออนไลน์​ เพราะมันสะดวกและ ทำออกมาได้ดีสุด ๆ เลย​ แม้แต่ด้านของงานสัมนา ที่ต้องพรีเซนท์​ ก็ใช้ได้อย่างมืออาชีพไม่มีสะดุด  

เรียบเรียงโดย​ อลิส