Categories
เทคนิคพิเศษ

แอพ โน้ตบนไอโฟน ปกติแล้วโน้ตต่าง ๆ จะถูกเก็บไว้บน iCloud แต่ถ้าหากต้องการให้เก็บไว้ในเครื่อง iPhone มาดูวิธีกัน

แอพ โน้ตบนไอโฟน รวมเทคนิคการใช้ แอพ Note แบบง่าย ๆ ในการทำ ตารางโน๊ตไอโฟน

แอพ โน้ตบนไอโฟน เพราะว่าแอพ Note เป็น แอพจดโน๊ต iphone ฟรี ที่ใช้งานกันระบบ iOS ที่บรรดาสาวกของ iPhone , iPad ด้วยเจ้าพวกฟังก์ชัน ของการทำงาน ที่มีอีกหลายอย่าง มาช่วยเสริมให้แอพโน้ต ทำได้มากกว่า แค่เป็นเรื่องจดบันทึกเท่านั้น

แต่ข้อมูลที่เรา จะได้มานำเสนอนี้ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ อย่างมากสำหรับ สาวกพวกไอโฟนทั้งหลาย

วิธีการตั้งค่า แอพโน้ตในไอแพด และไอโฟน

แอพ โน้ตบนไอโฟน

-* อันดับแรกคือ การเปิดแอพโน้ต ที่จะสามารถนำ เอามาใช้งาน ได้อย่างรวดเร็ว แบบที่ไม่ต้องเปิด ล็อกหน้าจอที่ สามารถใช้เพียงแค่ Apple Pencil นำเอาไปแตะ แค่เพียงที่หน้าจอ เพียงแค่นี้เจ้าแอพโน้ต ก็จะปรากฏขึ้น มาทันที

แต่ถ้าไม่ได้ใช้งาน Pencil แต่อยากจะเปิดแอพ โน๊ตไอโฟน ได้แบบรวดเร็ว แต่จะต้องไปตั้งค่า เพื่อทำการเพิ่มไอค่อนของ Control Center โดยการเข้าไป ที่การตั้งค่า แล้วเลือกศูนย์ควบคุม แล้วทำการเพิ่มแอพโน้ต ที่จะมีการแสดง ขึ้นมาปรากฏที่ Control Center

-* ทำการซิงค์โน้ต กับอีเมล

และนอกจากที่ เราทำซิงค์โน้ตเอาไว้บน iCloud ได้แล้วเรายังสามารถ ซิงค์โน้ตกับอีเมลของเรา ได้อีกด้วย โดยเฉพาะที่เป็น อีเมลที่ใช้งาน เป็นประจำอย่างพวก Gmail , Outlook ซึ่งบางคนสามารถ ใช้งานได้โดย ไม่ต้องฝากไว้ที่ iCloud

แต่เราสามารถ ทำงานที่สามารถ ส่งเข้าไปในอีเมลเราได้เลย นั่นเองครับ มาเริ่มต้นด้วยการ ไปที่ตั้งค่า ด้วยการไปที่ โน้ต แล้วเลือก บัญชี จากนั้นก็เลือก ใส่อีเมลที่ต้องการเข้าไป โดยเลือกที่ Gmail และเก็บไว้ที่โน้ต

พอเราเปิดแอพโน้ตขึ้นมา ก็จะได้เห็น ว่ามีส่วนของอีเมล ที่แสดงแยกออกมา และสามารถเลือก แตะในโฟลเดอร์ ของอีเมลและ สร้างโน้ตได้เลย และเมื่อเปิดไป ที่แอพอีเมลเรา ก็จะเห็นส่วน ของโน้ตที่มีการเชื่อมต่อ แสดงอยู่นั่นเองครับ

เป็นไงบ้างครับ ได้วิธีทั้งสอง มาช่วยให้ทุกท่าน สามารถใช้แอพโน้ต ได้อย่างที่ทุกท่านต้องการ แต่บอกเลยนะครับ ยังมีอีกหลายวิธี ด้วยเช่นกันที่ ในบทความหน้า เราจะได้นำ เอาเรื่องราวและ เทคนิคดี ๆ แบบนี้มานำเสนออีกครับ

บทความพิเศษ การใช้แอป และโปรแกรม และ เทคนิคพิเศษ

—*—อ้ายตัวกลม